Làm thế nào để thoát khỏi muỗi trong nhà



Điều tồi tệ nhất khi gặp muỗi ở ngoài trời là đối phó với chúng trong nhà. Không chỉ muỗi cắn ngứa trong nhiều ngày, nhưng côn trùng cũng có thể mang các bệnh như vi-rút như Zika và sốt Tây Nile. Trường hợp tốt nhất là để giữ cho các loài gây hại ra khỏi nhà của bạn ở nơi đầu tiên, nhưng đó có thể là khó khăn để làm trong một mùa hè nóng ẩm. Bạn có thể loại bỏ muỗi trong nhà bằng nhiều cách ngoài việc giết chết các con bọ khi bạn nhìn thấy chúng.
Đốt nến sả là một cách hiệu quả để loại bỏ muỗi ngoài trời, nhưng chúng có thể quá mạnh để đốt cháy trong nhà, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về hô hấp. Bạn cũng không muốn phun thuốc chống muỗi độc hại, hóa chất bên trong nhà của bạn. Để thay thế tự nhiên hơn , hãy đổ đầy dầu đốt bằng dầu mang, chẳng hạn như hạnh nhân hoặc jojoba và thêm vài giọt tinh dầu như bạc hà, bạch đàn và bạch đàn chanh. 
Một giải pháp tự nhiên kháclà để đốt dầu hoa oải hương gần cửa sổ, cửa ra vào hoặc bất kỳ điểm truy cập muỗi nào khác để ngăn cản chúng xâm nhập vào nhà của bạn hoặc kéo dài một lần (gợi ý: dietcontrungtphcm). Một cách khác để kiểm soát muỗi trong nhà là phun một vài giọt xà phòng món ăn có mùi thơm vào bát hoặc đĩa nhỏ và đặt chúng ở nơi bạn thấy các loài gây hại, chẳng hạn như nhà bếp, phòng tắm của bạn hoặc hiên nhà có màn che. Phương pháp này hoạt động cũng như đốt nến sả.

Bẫy muỗi

Bạn có thể thoát khỏi nhà của muỗi bằng cách bắt chúng trong bẫy muỗi tự chế .
  1. Cắt một chai soda cỡ một lít rỗng. Hòa tan 2 oz. đường nâu khoảng 7 oz. nước nóng và đổ hỗn hợp vào nửa dưới của chai sau khi nguội.
  2. Thêm một men nấm men, điều này sẽ làm cho dung dịch phát ra carbon dioxide và quấn các mặt của chai vào giấy hoặc vải màu đen. 
  3. Trượt phần trên của chai ngược xuống bên trong phần dưới cùng. Điều này sẽ hoạt động như một cái phễu để hướng dẫn muỗi vào bẫy trong khi ngăn chặn chúng thoát ra ngoài.
Bởi vì muỗi bị thu hút bởi carbon dioxide, chúng sẽ bay đến chai và bị chết đuối trong nước. Làm nhiều bẫy như bạn cần và đặt chúng bất cứ nơi nào bạn nhìn thấy muỗi xung quanh nhà của bạn.

Trao đổi Muỗi


Nếu bạn đang nhanh chóng, bạn có thể chỉ đơn giản là giết muỗi với một vỉ đập ruồi khi bạn nhìn thấy chúng. Mặc dù việc hoán đổi muỗi sẽ không loại bỏ tất cả chúng cùng một lúc, nó sẽ giúp bạn xử lý chúng từng người một. Phương pháp này đặc biệt hữu ích nếu bạn chỉ nhận được một hoặc hai con muỗi trong nhà của bạn tại một thời điểm, chẳng hạn như sau khi cánh cửa được mở ra. Nếu bạn không có một vỉ đập ruồi, một tờ báo cuộn lên sẽ hoạt động gần như là tốt.

Tránh muỗi ra khỏi nhà của bạn


Ngăn ngừa muỗi xâm nhập vào nhà bạn với một vài biện pháp phòng ngừa đơn giản:
  • Đóng  cửa ngay lập tức khi vào nhà của bạn, đặc biệt là vào những đêm ấm áp, ẩm ướt. 
  • Đảm bảo không có lỗ trên màn hình cửa sổ của bạn và không mở các cửa sổ không được trang bị màn hình. 
  • Che chặt các thùng chứa nước đứng, chẳng hạn như thùng hoặc bể chứa nước, xung quanh bên ngoài nhà của bạn để ngăn cản muỗi đẻ trứng trong nước. Thay nước thường xuyên trong bồn tắm chim ngoài trời và bát nước nuôi để nước không thể trì trệ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học tiếng anh giao tiếp ở Tân Phú

Shop nước hoa ở Cần Thơ